CÁCH NẤU MÓN GÀ TÂY NƯỚNG CHUẨN VỊ CHO MÙA GIÁNG SINH AN LÀNH

Thiện Lê
Th 2 29/11/2021
Nội dung bài viết

Gà tây nướng là một trong những món ăn không thể thiếu vào Giáng sinh và lễ Tạ Ơn. Tuy không phổ biến ở Việt Nam nhưng món ăn với nhiều dinh dưỡng này đang ngày một xuất hiện nhiều trong các buổi tiệc cuối năm, nhất là ngày Giáng Sinh. Với công thức sau đây, Patyca sẽ hướng dẫn bạn cách chế biến món gà tây nướng chuẩn vị cho buổi tiệc giáng sinh thêm an lành nhé!


Nguyên liệu 

1 Gà tây nguyên con 
1 quả chanh vàng
100g gừng
500g cà rốt
500g khoai tây 
Tiêu, đường, mật ong, dầu Oliu, rượu vang, xì dầu, sốt cà chua.


Sơ chế

Rửa sạch gà tây, trong lúc rửa dùng muối chà đều khắp thân gà tầm 1 phút, sau đó rửa lại dưới vòi nước. Cắt bỏ phần đầu, cổ, chân gà và làm sạch bụng gà và để ráo nước.
Cắt chanh vàng thành từng khoanh nhỏ
Hành tây cắt sợi nhỏ ngâm vào nước lạnh và để ráo
Cà rốt và khoai tây gọt sạch vỏ rồi cắt thành từng lát vuông
Gừng gọt vỏ và cắt lát mỏng

 

Cách chế biến


Bước 1

Cho gà vào thau hoặc khay lớn vừa vặn. Tiếp theo cho tiêu, xì dầu, rượu vang, dầu Olive, sốt cà chua, mật ong, gừng lát, hành tây sợi vào. Trộn đều hỗn hợp gia vị vào thịt gà cho thật đều và để tầm 3 tiếng cho thật thấm gia vị. 
Một bí quyết cho món gà tây của bạn ngon hơn đó là dùng màng bọc thực phẩm hoặc giấy bạc bọc gà tây cùng gia vị lại để trong tủ lạnh qua đêm sau đó thực hiện bước chế biến tiếp theo.


Bước 2

Sau quá trình ướp gia vị, chúng ta sẽ nhồi một nửa cà rốt và khoai tây vào bụng gà tiếp theo đặt vào khay nướng. Phần khoa tây và cà rốt còn lại sẽ rải đều trên khay nướng cùng với những lát chanh vàng.


Bước 3

Đây là công đoạn nướng gà và cũng là công đoạn cuối cùng. Bạn điều chỉnh lò nướng 200 độ C trong 10 phút cho lò nóng, sau đó đặt khay gà nướng vào và chờ tầm 1 tiếng. Trong lúc chờ đợi cứ 15 hoặc 20 phút, bạn mở lò phết thêm mật ong lên thân gà để gà có màu vàng óng ánh khi hoàn thành. 


Thịt gà tây là món ăn thông dụng và nhiều dinh dưỡng trong văn hóa Phương Tây. Chúng mang ý nghĩa ấm no, sum họp hạnh phúc trong những ngày lễ lớn. Không chỉ những giá trị đó được đón nhận mà cả mùi vị thơm ngon, bắt mắt cũng khiến cho món gà tây được nhiều người ưa chuộng hơn. Cùng chế biến và thưởng thức món gà Tây bên gia đình mình trong dịp giáng sinh này bạn nhé. 

Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết
Thu gọn