DANH MỤC SẢN PHẨM

GÀ HẤP LƯỠI LAM, BẠN ĐÃ THỬ CHƯA ?

Phúc Khánh
Th 7 26/08/2017
Nội dung bài viết

 

Bạn đã nghe nói nhiều đến việc luộc gà chín đều, thơm ngọt và giữ nguyên hương vị mà không cần nước bằng cách dùng muối hạt (muối ăn); dùng sả, lá chanh; dùng tỏi….

Bài viết này, Patyca hướng dẫn bạn làm chín một con gà thơm ngọt bằng một cách dù không còn mới nhưng rất đặc biệt, đó là hấp gà với lưỡi lam hay nói ngắn gọn là gà hấp lưỡi lam (hay gà hấp dao lam).

1. Nguyên liệu:

Đúng theo nghĩa đen của tên gọi, để làm món gà hấp lưỡi lam bạn cần có những nguyên liệu sau:

  • Một lưỡi lam mới (lưỡi dao cạo râu) dễ dàng mua ở bất cứ tiệm tạp hóa nào.
  • Một con gà vừa ăn (khoảng tầm 1,5kg là ngon nhất)
  • Một cái nồi inox.

Xong rồi, giờ tiến hành thôi !

2. Cách thực hiện:

Gà sau khi làm sạch, mổ bụng và để ráo nước (các bạn nên cắt hai chân gà ra nhé) ; tiếp đến đặt lưỡi lam xuống giưới đáy nồi (nên đặt chính giữa đáy nồi); sau đó xếp gà lên trên lưỡi lam, đồ lòng và chân gà xếp lên trên luôn.

Thời gian nấu là 30 phút, bạn nhớ để lửa liu riu để gà có thời gian chín đều và mềm thịt. Có một điều đặt biệt là khi làm món gà hấp lưỡi lam này, bạn hãy yên tâm rằng không bao giờ con gà bị khét, nhưng đừng vì thế mà để lửa to quá sẽ làm gà chín không ngon.

3. Thưởng thức món gà hấp dao lam đúng điệu

Sau khi hấp khoảng 30 phút, bạn dùng 1 chiếc đũa xiên vào mình và đùi gà để thử. Nếu không thấy nước đỏ ứa ra nghĩa là gà đã chín vào tới bên trong rồi. Giờ thì tắt bếp lấy gà ra, chặt hoặc xe phay đều được.

Hãy làm 1 chén muối tiêu chanh thiệt ngon và thưởng thức thôi.

Nguồn ảnh: Internet

Viết bình luận của bạn
Nội dung bài viết
Thu gọn