NHỮNG MÓN ĐẶC SẢN KIÊN GIANG TRỨ DANH BẠN KHÔNG NÊN BỎ QUA

Thiện Lê
Th 3 28/09/2021
Nội dung bài viết

Đặc sản Kiên Giang với rất nhiều hương vị và màu sắc sau đây sẽ làm bạn xao xuyến khó quên. Không chỉ hài hòa về hương vị mà cũng đủ đầy về mặt dinh dưỡng. Sau đây cùng Patyca khám phá những món ngon đó là gì nhé.  


Gỏi cá trích

Món ăn tuy dân dã này đã làm xao xuyến bao du khách mỗi dịp ghé qua Kiên Giang nói chung và Phú Quốc nói riêng. Với nguyên liệu tươi sống được khai thác từ chính biển đảo nơi đây, kết hợp hài hòa cùng nguyên liệu tự nhiên như dừa bào sợi, đậu phộng, rau … làm cho món ăn không chỉ bắt mắt mà còn trọn vị.

Gỏi các trích, món ngon không thể thiếu trên bàn nhậu của hầu hết dân biển Kiên Giang

 

Bánh khóm hoa mai 

Với nguyên liệu chính từ khu vực trồng khóm bậc nhất miền tây mang tên Tắc Cậu. Đây là địa danh không chỉ nổi tiếng về vựa cá lớn của tỉnh mà còn là nơi gọi một đặc sản không  kém phần nổi tiếng là khóm. Từ nguyên liệu thiên nhiên này, bánh khóm hoa mai ra đời không biết tự bao đời nay nhưng vẫn giữ trọn vẹn nét đẹp văn hóa và ẩm thực. 

Bánh khóm hoa mai được làm hoàn toàn từ nguyên liệu thiên nhiên địa phương

Bánh được chế biến hoàn toàn từ mứt khóm, với đôi bàn tay khéo léo của những nghệ nhân làm bánh địa phương. Những chiếc bánh khóm hoa mai được thành phẩm đều đặn, thơm ngon được xuất khẩu, biếu tặng… khắp nơi trong nước Việt Nam đặc biệt là những ngày tết đến xuân về. 


Bún cá Rạch Giá

Đến Kiên Giang mà chưa một lần thử món bún cá này thì thật là thiếu sót mỹ vị nhân gian. Điều làm nên thương hiệu cho món bún cá này đó là phần nước súp thanh ngọt tự nhiên bởi kỹ thuật nấu gia truyền. Bún gạo hòa quyện hài cùng thịt cá lóc đồng, tôm, rau ghém làm cho món ăn thêm ngon miệng ăn hoài không ngán. 

Bún cá Kiên Giang nổi tiếng với nước lèo ngọt thanh, mộc mạc cùng thịt cá lóc đồng

 

Nước mắm Phú Quốc 

Nước mắm Phú Quốc là một đặc sản nổi tiếng trong và ngoài nước được nhiều người biết đến. Tuy nhiên, bạn phải lựa chọn đúng loại nước mắm được sản xuất tại Phú Quốc hoặc các thương hiệu nhà cung cấp uy tín mới thưởng thức được hương vị đậm đà chính thống của đặc sản này. 

Nước mắm phú quốc nổi tiếng trong và ngoài nước bởi hương vị đậm đà vùng biển

 

Bánh ống lá dứa

Món ăn vặt làm say mê biết bao nam thanh nữ tú thời học sinh. Đảm bảo với bạn rằng, khi ngửi thấy mùi hương của bánh ống lá dứa, bạn sẽ không thể cưỡng lại được sức hút của hương lá dứa thiên nhiên cùng màu xanh vô cùng bắt mắt. 

Bánh ống lá dứa với hương thơm ngất ngây mê hoặc lòng người 

 

Cơm ghẹ Phú Quốc 

Được nhiều khách du lịch yêu thích và xuất hiện ở hầu hết các nhà hàng lớn nhỏ tại Phú Quốc. Món cơm ghẹ chiều lòng du khách với hương ghẹ biển ngọt ngào cùng hạt cơm mềm dẻo ướp trứng gà vàng ươm, sẽ thu hút thị giác cũng như vị giác của bạn mỗi khi nếm món này.  

Du khách thập phương mỗi khi đến Phú Quốc đều bị hấp dẫn bởi món cơm ghẹ Phú Quốc

 

Bánh canh ghẹ 

Vẫn là nguyên liệu ghẹ tươi sống từ vùng biển nơi đây, nhưng bánh canh ghẹ lại ghi điểm trong lòng du khách với hương vị hoàn toàn khác biệt. Với những du khách thích hải sản và những món nước dùng ngọt thanh từ biển thì không nên bỏ qua món này. Ngoài bánh canh và nước súp mang đậm thanh vị vùng biển ra, thì thịt ghẹ thơm ngọt sẽ làm bạn vô cùng hài lòng. 


Nếu có dịp ghé thăm Phú Quốc hoặc những khu du lịch Kiên Giang, bạn hãy thử trải nghiệm những món ngon đặc sản Kiên Giang nêu trên nhé. Cá chắc rằng hương vị những món ăn này sẽ làm bạn hài lòng và không bao giờ quên. 
 

Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết
Thu gọn