CÁCH LÀM BÁNH CÂY THÔNG NOEL SIÊU DỄ THƯƠNG

Thiện Lê
Th 6 01/10/2021
Nội dung bài viết

Mùa giáng sinh về là thời gian quây quần bên gia đình, đi dạo chơi đến giáo đường và những bữa cơm đầm ấm ngày cuối năm. Để trang hoàng thêm không khí vui nhộn đó hãy làm những món ăn mang đậm chất lễ hội ngay trong gian bếp nhà bạn. Cùng Patyca tham khảo cách làm bánh cây thông noel siêu dễ thương và dễ thực hiện này nhé. 

 

Nguyên liệu cần có

  • Bánh nướng 30 x 50 cm
  • Đế giữ bánh 
  • Máy cắt bánh hình tròn hoặc các khuôn cắt bánh tròn với đường kính to dần
  • Bánh tròn 8 inch các tông
  • 2,5 mẻ kem bơ vani màu xanh lá cây
  • Dao tạo dáng bánh
  • Đuôi bắt kem bông hoa
  • Túi bắt kem Nilon
  • Kẹo rắc, cốm rắc trang trí 
  • Kẹo Ngôi sao để trang trí trên đỉnh cây thông


Cách làm

Bước 1: Cắt các lớp bánh

Sử dụng máy cắt bánh hình tròn để cắt bánh có kích thước 17,15, 13, 10, 8, và 5cm. Hoặc dùng các khuôn cắt hình tròn để cắt bánh theo các tỉ lệ trên sao cho bánh nhỏ dần và trông hài hòa. 

Nếu bạn không có các dụng cụ trên, có một mẹo để cắt bánh được như ý, đó là vẽ ra các đường tròn tương tự. Sau đó cẩn thận cắt các vòng bánh theo khuôn giấy, vậy là được các mẫu bánh tròn đều mà không cần mua khuôn cắt bánh rồi.


Bước 2: Xếp các lớp bánh

Quét kem bơ lên đế để giữ bánh bằng bìa cứng, sau đó lần lượt xếp các lớp bánh lên từ lớp bánh to nhất đến nhỏ nhất. Lưu ý trước khi đặt lớp bánh tiếp theo lên, cần phủ một lớp kem bơ để giữ bánh cố định, dễ tạo hình.

 

Bước 3: Phết kem lên bánh

Đặt kem màu xanh vào một túi bắt kem nilon, và cắt một lỗ hơn 1cm. Phết kem đều tay để lấp hết bề mặt phần bánh bằng kem màu xanh. 

Tiếp theo, dùng dao tạo dáng bánh thoa đều xung quanh để kem tráng đều và tạo thành hình nón. Phết kem đều thì cho vào tủ lạnh tầm 20 phút để bánh và kem cố định chuẩn bị cho phần tạo hình tiếp theo

 

Bước 4: Phết kem tạo cây thông

Sau 20 phút, ta lấy bánh ra và nhanh chóng chuẩn bị một túi bắt kem có gắn sẵn đuôi bắt kem 4b hoặc mẫu bạn yêu thích. Lần lượt bắt kem vào bánh theo hướng vòng, từ thấp lên cao cho đến khi hoàn thành. 

 

Bước 5: Trang trí và hoàn thành

Đây là phần vui nhất và có không khí nhất, vì công đoạn này như đang trang trí một cây thông thực sự. Bạn dùng những hạt kẹo nhỏ, cốm nhiều màu để rắc lên và trang trí cho cây thông bánh kem. Đến phần ngọn bánh kem, hãy dùng kẹo hình ngôi sao trang trí là ta đã hoàn tất chiếc bánh cho mùa giáng sinh này rồi. 


Cách làm hết sức đơn giản đúng không nào, hãy cùng các bé tham gia làm chiếc bánh cho giáng sinh thêm ấm áp bạn nhé. Chúc gia đình bạn có một giáng sinh an lành.
 

Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết
Thu gọn