ĐIỀU GÌ LÀM NÊN MÓN CANH CHUA BÔNG ĐIÊN ĐIỂN TRỨ DANH ?

Thiện Lê
Th 3 12/10/2021
Nội dung bài viết

Canh chua bông Điên Điển, một món ăn độc đáo của người dân Miền Tây vào những mùa mưa nước lớn. Món ăn này không chỉ nổi tiếng trong vùng mà còn gây ấn tượng nhớ nhung hương vị sông nước cho biết bao người khách ghé thăm. Vậy điều gì làm nên nét đặc trưng đó, cùng Patyca khám phá xem điều gì làm nên món canh chua bông điên điển trứ danh này nhé. 


Bông Điên Điển, quà tặng thiên nhiên vùng sông nước


Bông Điên Điển, một loài hoa thiên nhiên mùa nước nổi các tỉnh miền Tây Nam bộ. Hoa màu vàng rủ xuống như những tấm mành đính hạt cườm ven bờ sông, bờ ruộng. Người ta sử dụng Bông Điên Điển làm những món ăn như gỏi, làm dưa và đặc biệt là nấu canh chua.


Nhắc đến ẩm thực từ Bông Điên Điển, không thể không nhắc đến món canh chua trứ danh. Không biết tự bao đời, món canh chua Bông Điên Điển xuất hiện trên mâm cơm gia đình miền Tây. Chắc có lẽ tự ngày loài cây này xuất hiện, cha ông ta đã sáng tạo ra món ăn mang đậm chất quê hương và thiên nhiên này. 

Bông Điên Điển, một thành phần quan trọng mang đến hương vị và đặc trưng cho món canh. Với vị chát nhẹ, ngọt thanh cùng hương thơm dịu dàng pha chút hương lúa chín, hương hoa So Đũa đã làm siêu lòng biết bao thực khách.

 
Cá lóc đồng góp phần làm nên hương vị khó quên cho món canh


Được kết hợp hài hòa giữa rau và thịt cá Lóc đồng, món ăn trở nên đầy đủ dinh dưỡng cũng như vừa miệng hơn. Thịt cá Lóc vừa dai mềm, được chấm kèm với nước mắm ớt thì phải nói thật là mỹ vị nhân gian không thể thiếu món Canh Bông Điên Điển.


Thịt cá lóc đồng vừa dễ ăn, vừa nhiều chất dinh dưỡng như axit amin và axit béo. Vị của canh chua sẽ làm dịu đi mùi của cá, làm cho món canh thêm dễ ăn vừa miệng hơn.


Vị chua thanh cùng rau nêm 


Điểm cộng khiến món Canh Chua Bông Điên Điển trở nên ngon hơn là nhờ vào các loại rau nêm kết hợp. Không chỉ bắt mắt về màu sắc mà còn thu hút về hương vị của những vị rau này. 

 

Màu đỏ tươi, cay của ớt kích thích thị giác, vị giác. Hương thơm the nóng của ngò om và vị thanh ngọt của ngò gai hòa quyện như một công thức trời sinh làm món ăn thêm phần thu hút. 

Nếu có dịp ghé qua vùng đất miền Tây, đừng bỏ qua món canh chua Bông Điên Điển trứ danh này nhé. Ngoài ra, nếu bạn yêu thích nấu ăn cũng có thể tự chế biến món canh chua này tại nhà qua Công Thức Nấu Món Canh Chua Bông Điên Điển Siêu Dễ Dàng.
 

Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết
Thu gọn