NHỮNG ĐỊA DANH NỔI TIẾNG VỚI SẢN LƯỢNG TIÊU HÀNG ĐẦU CẢ NƯỚC

Thiện Lê
Th 5 07/10/2021
Nội dung bài viết

Một trong những loại gia vị quan trọng không thể thiếu của trong nền ẩm thực Việt Nam và Thế Giới là hạt tiêu. Từ thời xưa, hạt tiêu chỉ được những người giàu có trong giới quý tộc sử dụng. Hiện nay, cây hồ tiêu đã rất phổ biến được trồng rộng rãi khắp các quốc gia như: Ấn Độ, Trung Quốc, Brazil,...Tại Việt Nam cũng có những vùng đất trồng hồ tiêu cực kỳ nổi tiếng với chất lượng tuyệt vời đã được xuất khẩu sang nhiều nước trên thế giới.

Vườn hồ tiêu Phú Quốc


Đánh giá tình hình chung về những vùng trồng tiêu trên thế giới

Hồ tiêu có mặt tại hơn 70 quốc gia thế giới trong đó những nước nằm gần xích đạo có khí hậu nóng ẩm quanh năm nên sẽ thuận lợi hơn trong việc trồng hồ tiêu, chất lượng tốt hơn những nơi khác. Hồ tiêu là cây khó trồng, khó canh tác, kén đất hơn các loại cây gia vị khác chính vì thế giá của hồ tiêu khá là cao.
Việt Nam đang giữ vai trò vô cùng quan trọng trong Cộng Đồng Hồ Tiêu Quốc Tế (IPC), mặc dù gia nhập muộn so với những quốc gia khác những Việt Nam đã giải quyết nhiều vấn đề quan trọng về xuất khẩu hồ tiêu khi thị trường ngày càng khắt khe về chất lượng sản phẩm.

Tình hình chung về những vùng trồng tiêu trên thế giới


Những địa danh trồng và sản xuất tiêu hàng đầu Việt Nam

Việt Nam là một trong những quốc gia có lượng hồ tiêu sản xuất và xuất khẩu lớn nhất thế giới. Tại Việt Nam cũng có những nơi nổi bật hơn với số lượng và chất lượng so với những vùng khác. Những vùng nổi tiếng về hồ tiêu ở Việt Nam phải kể đến Quảng Trị – Tiêu Vĩnh Linh, Tiêu Phú Quốc, Tiêu Đắc Lắc, Bà Rịa- Vũng Tàu, Bình Phước…vì đây là những nơi có thổ nhưỡng và khí hậu thích hợp để trồng loại cây này nhất.

  • Đắc Lắc, Bà Rịa, Bình Phước là những nơi có sản lượng tiêu hàng đầu, chất lượng cao nên đây là vùng trồng hồ tiêu để xuất khẩu chính của Việt Nam.
  • Phú Quốc có chất lượng hồ tiêu tuyệt vời nhưng đang dần thu hẹp vì lợi nhuận thấp và tập trung khai thác thế mạnh du lịch.
  • Vĩnh Linh đây là nơi có hồ tiêu chất lượng cực kỳ cao, tiêu thơm và cay

Những địa danh trồng và sản xuất tiêu hàng đầu Việt Nam


Vì hồ tiêu là loại cây khó trồng nên Việt Nam cũng không phải dễ dàng cho ra những sản phẩm hạt tiêu chất lượng vượt trội. Nhờ sự chịu khó của các bác nông dân, đặt nhiều tâm huyết vào trồng trọt nên đã cho ra những hạt tiêu thơm cay, giúp bữa ăn thêm hấp dẫn vì thế hãy ủng hộ tiêu của Việt Nam, khuyến khích phát triển sản xuất đưa thương hiệu Việt Nam mình vươn tầm thế giới hơn nữa. 
Với bài viết trên hy vọng có thể giúp bạn biết thêm một vài điều hay ho về những địa danh sản xuất hồ tiêu nổi tiếng ở nước ta. 


 

Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết
Thu gọn