NƯỚC ÉP TRÁI CÂY VÀ SINH TỐ LOẠI NÀO TỐT HƠN ?

Thiện Lê
Th 5 23/09/2021
Nội dung bài viết

Nước ép trái cây và sinh tố là hai thức uống vô cùng giàu vitamin và khoáng chất nhưng chúng lại có những khác biệt mà có thể bạn chưa biết. Vậy đâu là sự lựa chọn tốt nhất cho bạn? Điểm tương đồng và khác biệt giữa nước ép và sinh tố  


Điểm tương đồng và khác biệt giữa nước ép và sinh tố 

Nước trái cây được tạo ra từ việc ép và tách phần nước có trong trái cây ra khỏi phần xơ. Để tạo được nước ép trái cây, máy ép sẽ có nhiều phương pháp như ép tách, hoặc xoay ly tâm để tách hai phần nước và xơ ra khỏi nhau.

Nước ép trái cây tuy dễ hấp thu nhưng chứa ít chất xơ hơn sinh tố

Sinh tố thì được chế biến theo một phương pháp khác phức tạp hơn một chút bằng cách trộn trái cây tươi, hoặc đông lạnh với một chút nước và các thành phần bổ sung như thêm sữa chua, protein, phomat…

Sinh tố có thể kết hợp cùng nhiều dưỡng chất hơn và nhiều chất xơ hơn


Nước ép trái cây và sinh tố loại nào tốt hơn cho bạn ?

Sự khác biệt lớn nhất giữa hai loại đồ uống này đó là chất xơ còn lại. Việc ép trái cây tuy sẽ giữ lại một số chất dinh dưỡng, Vitamin, tuy nhiên thành phần được giữ lại đa số là đường Fructose và lược bỏ phần lớn chất xơ có lợi cho hệ tiêu hóa dưới dạng bã khô. 

Mức độ phù hợp tùy vào mục đích bạn dùng các loại thức uống trên

Ngoài ra nước trái cây cũng không có thành phần protein bổ sung, trừ khi bạn thêm thành phần chứa protein vào nước ép nhưng hầu như nó không phù hợp. 

Để cung cấp đầy đủ dưỡng chất thì sinh tố là sự lựa chọn tối ưu cho bạn, nhưng còn phụ thuộc vào mục đích sử dụng. Hãy dùng nước ép trái cây nếu chỉ muốn giải khát hoặc hỗ trợ quá trình giảm cân, bổ sung Vitamin vì về cơ bản nước ép trái cây dễ hấp thụ hơn do. Còn nếu có nhu cầu thêm về tăng cân, bổ sung calo và hỗ trợ hệ tiêu hóa khỏe mạnh thì nên chọn sinh tố. 

Tổng kết

Cả sinh tố và nước trái cây đều cung cấp nước, Vitamin và khoáng tốt. Cũng là một cách thú vị nếu bạn nhàm chán với việc ăn rau củ. Ngược lại, không nên dùng chúng để thay thế bữa ăn thông thường bạn nhé.

Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết
Thu gọn