MẸO TRANG TRÍ MÓN ĂN BẮT MẮT TỪ CÁC ĐẦU BẾP HÀNG ĐẦU

Thiện Lê
Th 5 23/09/2021
Nội dung bài viết

Các mẹo trang trí món ăn tại sao lại quan trọng đến vậy? Một nghiên cứu từ giáo sư Charles Spence đã chỉ ra rằng, món ăn đẹp không chỉ giúp thu hút chúng ta mà còn tạo cảm giác ngon miệng hơn. Vì vậy việc bày trí món ăn bắt mắt cũng quan trọng không kém trong nấu ăn. Cùng điểm qua các mẹo trang trí món ăn từ những nhà đầu bếp hàng đầu nhé bật mí nhé!


1. Tạo chiều cao cho thức ăn, trông chúng sẽ bắt mắt hơn

Đối với thức ăn có nhiều phần, chúng ta không nên dàn thức ăn lấp đầy đĩa. Hãy tạo ấn tượng bằng cách xếp chồng lên nhau từ cấu trúc to nhất đến nhỏ nhất. Đừng quên thêm một chút điểm nhấn trên đỉnh nhé.

cach trang tri mon an cung patyca

Tạo chiều cao cho thức ăn gây ấn tượng hình khối và thú vị cho người dùng


2. Cắt thịt theo chiều ngang 

Thái thịt theo góc nghiêng 45 độ, bạn không nên thái thịt bò theo những đường cơ, hãy để ngang miếng thịt lại và thái, trông sẽ mềm và ít dai hơn khi ăn. Độ mỏng vừa phải cũng tạo nên thu hút không kém cho các món thịt. 

cach trang tri mon an cung patyca

Cắt thịt cũng là một nghệ thuật, vừa đẹp mắt vừa dễ ăn sẽ tạo thiện cảm rất lớn cho thực khách


3. Sử dụng màu sắc tương phản 

Một mẹo hết sức quan trọng trang trí món ăn đó là sử dụng màu sắc tương phản. Theo nghiên cứu thì đến 90% tín đồ ẩm thực bị ảnh hưởng trong việc lựa chọn món bởi màu sắc. Màu sắc bắt mắt của món ăn sẽ tạo ấn tượng từ ngay cái nhìn đầu tiên. Hãy tận dụng màu xanh từ rau mùi, màu đỏ của ớt… Đồng thời hạn chế tối đa các loại màu sắc nhân tạo. 

dung mau sac tuong phan trang tri mon an cung patyca

Những màu sắc tương phản không chỉ thu hút thị giác, mà còn tạo cảm giác thèm ăn cho chúng ta

Mỗi nhóm màu sẽ mang lại những cảm xúc khác nhau như: Màu đỏ tạo cảm giác ngon miệng, nhóm màu xanh tạo nên sự thanh khiết và an toàn, màu vàng tạo nên cảm giác hạnh phúc…


4. Sử dụng loại đĩa phù hợp cũng giúp món ăn thêm phần bắt mắt

Đĩa có rất nhiều loại và những quy tắc ngầm trong việc dùng đĩa sao cho phù hợp với từng loại món ăn như: Đĩa bầu dục cho những món thon dài như cá, hoặc nhiều thành phần như gỏi...:; Đĩa vuông hoặc chữ nhật cho các món chả giò, thịt nguội; đĩa tròn dành cho các món nhỏ gọn, đặt ở vị trí trung tâm như món xào, luộc, bánh …

trang tri mon an cung dia tron

Các loại dáng đĩa phù hợp cũng góp phần tôn lên nét nghệ thuật của món ăn


5. Dùng đồ trang trí có thể ăn được, một mẹo trang trí món ăn ấn tượng từ đầu bếp hàng đầu

Những vật trang trí trên món ăn nếu ăn được thì sẽ là một điểm cộng lớn cho món ăn đó. Vì vậy bạn nên hạn chế sử dụng các vật trang trí không ăn được. Điều này sẽ gây mất thiện cảm của người ăn hoặc đôi khi gây nguy hiểm. 

trang tri mon an voi do dung an duoc

Đồ trang trí có thể ăn được, vừa an toàn vừa tạo cảm giác thú vị

Cách bày trí có ảnh hưởng không nhỏ đến sự hấp dẫn của món ăn. Với mẹo trang trí món ăn trên, chúc bạn có được những món ăn thật bắt mắt và tràn đầy niềm vui trong mỗi bữa cơm gia đình.

 
Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết
Thu gọn