DANH MỤC SẢN PHẨM

SỬ DỤNG HỘP BÀO RAU CỦ ĐÚNG CÁCH

Trần Võ Quốc Anh
Th 2 19/08/2019
Nội dung bài viết

Bạn đang sở hữu một chiếc hộp bào bốn mặt, nhưng chỉ dùng một mặt để bào? Đã đến lúc suy nghĩ lại về chiếc hộp bào của bạn. Với chiếc hộp bào này, bạn có thể tận dụng làm nhiều món khác nhau hơn là chỉ dùng để bào phô mai. Nó có đến bốn mặt tiện dụng, nhưng tiếc là ba trong số đó lại bị nhiều bà nội trợ bỏ qua.

Vài mẫu hộp bào kiểu cũ có chân đế không được bọc cao su nên rất dễ bị rỉ sét, bạn có thể dùng giấy nhám để chùi sạch phần rỉ sét đó, hoặc tốt nhất là mua mẫu hộp bào mới có đế chống trượt bằng cao su (bạn có thể dễ dàng đặt mua tại đây). 

Ở đây, Patyca shop sẽ hướng dẫn bạn sử dụng chiếc hộp bào đa năng này để làm mọi thứ, từ nghiền các loại gia vị tươi cho đến cắt cát lát bơ còn đông lạnh.

Theo bạn thì ngoài việc bào phô mài - hộp bào còn có thể sử dụng cho mục đích nào khác? 

Mặt 1: Mặt Cắt Lát

Trong bốn mặt của hộp bào, thì đây là mặt ít được quan tâm nhất, nhưng nó lại vũ khí bí mật của bạn để chuẩn bị rau củ. Hãy thử dùng nó để cắt các loại củ như khoai tây, cà tím, bí xanh để sơ chế cho món ratatouille (một món rau củ hầm theo kiểu pháp) hoặc khoai tây chiên giòn. Việc sử dụng mặt cắt của hộp bào để sở chế các món rau củ sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian, thay vì sử dụng dao và thớt.


Mặt cắt lát

Mặt 2: Mặt bào nhuyễn

Đây có lẽ là mặt bào mà các barista hoặc các bà nội trợ hay làm bánh yêu thích. Mặt bào nhuyễn chuyên dùng để bào: gừng, vỏ chanh, vỏ quế, hạt nhục đậu khấu,…  Mặt bào nhuyễn còn giúp bạn dễ dàng tạo lớp phủ chocolate, phô mai lên bánh hoặc lên thức uống yêu thích. Lưu ý là mặt bào này rất bén, nên khi sử dụng bạn cần phải cẩn thận, không những lỗ trên bề mặt sẽ làm trầy xướt ngón tay của bạn.

Mẹo nhỏ:

- Tránh bào mạnh vỏ chanh, cam để tránh vỏ bị đắng. Vì phần vỏ màu trắng bên trong vỏ cam và chanh là nguyên nhân gây nên vị đắng.

- Sử dụng 1 bàn chải nhỏ sẽ dễ dàng làm sạch bề mặt của hộp bào.

Mặt Bào Nhuyễn – Cẩn thận vì mặt này rất dễ làm đứt tay bạn.

Mặt 3: Mặt bào sợi nhỏ

Bạn có thể dùng mặt này của hộp bào để cắt phô mai thành những sợi nhỏ dài. Khi bạn muốn phủ lên món xà lách trộn yêu thích bằng những loại phô mai cứng như cheddar thì đây là lựa chọn tốt nhất. Bên cạnh đó, bạn có thể tận dụng những chiếc lỗ nhỏ của mặt bào này để bóc vỏ tỏi, vỏ gừng. Chỉ cần bào nhẹ vài lần, là lớp vỏ sẽ tự động tróc ra thôi.

Mặt Bào sợi nhỏ – Dùng để bóc vỏ tỏi, gừng cũng rất tiện.

Mặt 4: Mặt bào sợi

Đây là mặt được sử dụng thường xuyên nhất của hộp bào. Bạn có thể sử dụng nó để bào sợi phô mai, cũng như các loại củ như khoai tây, khoai lang. Nếu bạn có ý định làm  các món phủ phô mai như pizza, gà nướng phô mai, hoặc bánh xèo thì đây là dụng cụ đầu tiên bạn nên nghĩ đến. Ngoài ra, bạn có thể dùng mặt bào sợi để cắt nhỏ cà chua để làm sốt cà chua tươi cho món mì spaghetti. Thêm vào đó, mặt bào sợi của hộp bào cũng là lựa chọn hoàn hảo để cắt nhỏ bơ, lần tới khi bạn trót quên làm mềm bơ để thực hiện món bánh yêu thích, đừng quá lo lắng vì bạn đơn giản chỉ việc bào nhỏ nó bằng chiếc hộp bào này.

Mặt bào sợi – Mặt được dùng nhiều nhất của hộp bào

Kết Luận:

Khi biết tận dụng, thì chiếc hộp bào bốn mặt này sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực cho bạn trong việc chuẩn bị bữa ăn, từ làm các món bánh cho đến các món salad trộn. Nếu bạn vẫn chưa từng sử dụng qua hộp bào đa năng này? Không sao cả, bạn có thể dễ dàng mua hộp bào tại đây với giá rất hời.

Nếu bạn biết cách sử dụng hộp bào hiệu quả hơn. Đừng ngần ngại chia sẻ cho Patyca với bình luận bên dưới nhé.

Viết bình luận của bạn
Nội dung bài viết
Thu gọn