DANH MỤC SẢN PHẨM

SỬ DỤNG ĐỒ KHUI HỘP ĐÚNG CÁCH

Nguyễn Thanh Long
Th 2 20/07/2020
Nội dung bài viết

Bạn có biết, rất nhiều phát minh được tạo ra từ những cuộc chiến tranh, và thực phẩm đóng hộp cũng là một trong số đó. Lịch sử hình thành của thực phẩm đóng hộp là do nhu cầu của quân đội cần được cung cấp một lượng lớn thức ăn, với chất lượng tốt và thời gian bảo quản lâu cho những chiến dịch dài hơi. Vào năm 1809, sản phẩm đóng hộp đâu tiên đã được cho ra đời bởi Nicolas Francois Appert, một thợ làm bánh người Pháp.

Từ đó đến nay, đồ hộp đã là trở nên phổ biến, hiện diện khắp nơi trong đời sống của chúng ta, từ người nghèo cho đến người giàu.Và hiển nhiên, song hành cùng với đồ hộp thì không thể nào thiếu được các dụng cụ khui đồ hộp. Hôm nay, Patyca sẽ giới thiệu đến các bạn các loại khui hộp phổ biến trên thị trường và cách sử dụng chúng:

1. Đồ khui cơ bản

Đồ khui cơ bản là mẫu đồ khui đơn giản, được làm với mục đích cơ bản chỉ để mở nắp hộp. Thường đồ khui được tích hợp vừa khui hộp với khui bia, nước ngọt hoặc được làm nhỏ gọn để bỏ túi đem theo. Mẫu đồ khui phổ thông này thì hầu như nhà nào cũng đều có.

https://khonguyenlieu.com/wp-content/uploads/2018/12/dung-cu-khui-hop-da-nang-vinbar.jpg

- Hướng dẫn sử dụng:

Với loại khui hộp này, bạn sẽ thấy đồ khui được cấu thành từ hai bộ phận chính. Phần lưỡi nhọn dùng để bấm và cắt nắp hộp, phần móc dùng để làm điểm tựa giữ chặt đồ khui vào thân hộp. Bạn móc điểm này vào bên cạnh ngoài lon, phần đầu nhọn nằm ôm theo cạnh.

https://www.bynew.live/wp-content/uploads/2019/10/5-28.jpg

- Để sử dụng, đầu tiên bạn móc đồ khui vào phía ngoài của thân hộp, và để phần lưỡi nhọn nằm ôm sát theo cạnh mép hộp.

https://www.bynew.live/wp-content/uploads/2019/10/5-29.jpg

- Sau khi cầm chắt thì dùng tay nhấn 1 lực vừa đủ mạnh để phần lưỡi nhọn cắm xuyên qua nắp hộp. Sau đó chỉ việc cắt từ từ theo đường mép của hộp là sẽ khui được nắp hộp.

 

2. Đồ khui đa năng

Dụng cụ khui hộp thuở ban đầu được chế tạo rất sơ khai và đơn giản, chỉ gồm: đục, đâm và kéo. Tuy nhiên, bởi vì tính an toàn không cao của những dụng cụ này nên có nhiều tai nạn đáng tiếc đã xay ra trong quá trình khui hộp, thậm chí một số người còn mất cả ngón tay khi cố gắng dùng sức để đục. Mãi đến năm 1925, khi công ty Star Can Opener có trụ sở tại San Francisco, Mỹ tạo ra dụng cụ khui hộp với cơ chế sử dụng bánh răng để di chuyển lưỡi căt xung quanh mép hộp. Lúc này một đồ khui tiện dụng và an toàn mới thật sự ra đời.

Ở Việt Nam, đồ khui đa năng tương đối còn lạ lẫm với nhiều người, nhưng sử dụng đồ khui đa năng sẽ dễ dàng và an toàn hơn so với đồ khui truyền thống.

- Hướng dẫn sử dụng:

 

  1. Mở rộng tối đa tay cầm.  

  2. Đặt lưỡi cắt lên miệng hộp/lon cần khui.

  3. Sau đó kẹp chặt tay cầm để giữ cố định hộp.

  4. Cuối cùng, chỉ cần vặn đều tay xoay theo chiều kim đồng hồ, mọi nắp nộp sẽ được mở ra một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Như vậy, chỉ sau vài động tác đơn giản, chiếc nắp hộp đã được dễ dàng mở ra. Vừa an toàn, lại không hề tốn nhiều sức.
 
Hiện đồ khui hộp đa năng Benchusch, tiện dụng sang trọng và nhiều chức năng đang được bán tại Payca Shop. Bạn có thể dễ dàng mua sản phẩm với mức giá rất phải chăng tại đây:

 

 

 

Viết bình luận của bạn
Nội dung bài viết
Thu gọn