DANH MỤC SẢN PHẨM

NHỮNG LOẠI TRÁI CÂY NÊN ĂN CẢ VỎ

Khánh Phúc
Th 5 31/08/2017
Nội dung bài viết


Hầu như mọi người đều gọt vỏ trái cây trước khi ăn, nhưng ít ai biết rằng với một số loại trái cây nếu gọt bỏ vỏ sẽ rất lãng phí, vì chúng có nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn.

<< Mẹo rửa rau quả để loại bỏ độc tố đơn giản

Vỏ táo chống lão hóa

Vỏ táo có hàm lượng chất xơ rất phong phú, hỗ trợ tiêu hóa. Gần một nửa Vitamin C trong quả táo là nằm ở vỏ táo. Ngoài ra, nghiên cứu cho thấy chất chống oxy hóa trong vỏ táo nhiều hơn thịt táo, thậm chí còn nhiều hơn so với một số loại trái cây khác. Đã có nhiều nhà sản xuất lấy vỏ táo để làm nguyên liệu sản xuất thực phẩm chức năng. Vì vậy hãy rửa sạch táo và ăn cả vỏ để chống lão hoá.

Vỏ lê làm sạch tim và phổi

Vỏ lê là một trong những loại thuốc giúp sạch tim, phổi, giảm nóng được dùng trong Đông y. Vỏ lê rửa sạch thái nhỏ, cho thêm chút đường tinh có thể trị được viêm họng. Ngoài ra khi làm món salad dưa, bạn có thể cho thêm ít vỏ lê sẽ khiến món dưa giòn hơn và thơm ngon hơn. 

Ăn táo, lê nhiều người có thói quen gọt vỏ nhưng như vậy đã làm lãng phí lượng dinh dưỡng quý giá

Vỏ nho giảm mỡ trong máu

Vỏ nho có chứa nhiều chất resveratrol hơn thịt và hạt nho, có thể giảm mỡ trong máu, chống huyết khối, chống bệnh về động mạch, tăng cường hệ miễn dịch. Đặc biệt là chất flavonoids trong vỏ nho tím có công hiệu giảm huyết áp. Vỏ nho còn chứa nhiều vitamin, sắt…

Hiện đã có những nghiên cứu ứng dụng vỏ nho trong chế biến thực phẩm dùng để điều trị lượng cholesterol quá cao, tiểu đường…Vì thế hãy ăn nho cả vỏ rất tốt cho sức khoẻ.

Vỏ quýt trị ho

Vỏ quýt chứa nhiều chất dinh dưỡng như vitamin C, carotene, protein…, có thể tạo ra nhiều hương vị thơm ngon. Vỏ quýt có vị thơm, còn có thể điều trị chứng đầy bụng, ho. Khi nấu đồ ăn có quá nhiều chất béo, bạn có thể cho vào một vài miếng vỏ quýt, chúng sẽ giúp loại bớt chất béo và khiến mùi vị món ăn thơm ngon hơn.

Vỏ cam, quýt có rất nhiều lợi ích trong việc điều trị ho

Vỏ dưa hấu giảm nhiệt cơ thể

Vỏ dưa hấu có chứa lượng đường, chất khoáng, vitamin phong phú; có tác dụng giải nhiệt, hạ nóng, bài trừ mệt mỏi, giảm huyết áp rất tốt. Có thể làm món nộm, nấu canh ăn trong những ngày nắng nóng hoặc để giảm sốt.

Vỏ dưa gang lợi tiểu giảm sưng phù

Vỏ dưa gang rất giàu vitamin và khoáng chất. Nó có tác dụng lợi tiểu, giảm sưng phù, tốt cho cả người bị tiểu đường. Vì vậy khi ăn dưa gang nên để cả vỏ.

Vỏ dưa hấu có thể dùng để nấu canh, có tác dụng giải nhiệt và hạ huyết áp rất tốt

Vỏ cà chua chống ung thư

Dinh dưỡng từ vỏ cà chua cũng không nên bỏ qua. 

Nhiều người hay gọt vỏ cà chua bỏ đi khi ăn, điều này rất phản khoa học vì chất lycopene trong vỏ cà chua có tác dụng chống oxy hóa mạnh, có thể phòng và ngăn ngừa bệnh tim mạch, nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể, phòng chống ung thư. Do vậy, ăn cà chua nên ăn cả vỏ nếu không ruột cà chua chẳng có tác dụng gì.


Nguồn: Tổng hợp và sưu tầm

Viết bình luận của bạn
Nội dung bài viết
Thu gọn