DANH MỤC SẢN PHẨM

ĐIỂM MẶT NHỮNG "SÁT THỦ" ĐANG ẨN NẤP TRONG GIAN BẾP NHÀ BẠN

Khánh Phúc
Th 3 29/08/2017
Nội dung bài viết


Để chuẩn bị một bữa cơm cho những người thân yêu trong Gia đình, các chị em nội trợ luôn chú ý đến việc mua thực phẩm ngon và sạch, chế biến hợp khẩu vị của tất cả mọi người với mong muốn mang lại những món ăn ngon và bổ dưỡng. Tuy nhiên, bạn có biết trong quá trình nấu nướng, những món ăn bổ dưỡng cũng có thể biến thành chất độc chỉ vì những dụng cụ trong nhà bếp ?

Hãy cùng Patyca “chỉ tên điểm mặt” những “sát thủ” có thể đang ẩn nấp trong gian bếp nhà bạn

<< Cách mài dao và bảo quản dao hợp lý

Chảo chống dính

Hiện nay, hầu hết chúng ta đều sử dụng chảo chống dính để nấu nướng; từ tráng trứng cho đến xào rau, chiên cơm…. Nhưng bạn có biết rằng lớp phủ chống dính lại có nguy cơ gây ra nhiều bệnh, bao gồm cả ung thư ?

Chảo chống dính chứa chất PFOA (Perflurooctanoic Acid), chất này sẽ phân hủy tiết ra khói độc hại khi xào nấu ở nhiệt độ cao (quá 3000C); đặc biệt, những chiếc chảo chống dính bị trầy xước hoặc bong tróc lớp chống dính là những "sát thủ" đã lộ mặt mà bạn cần loại bỏ ngay. Khói độc tiết ra từ chảo chống dính sẽ làm tăng nồng độ triglyceride trong cơ thể, dẫn đến hiện tượng tức ngực, chứng đau cơ tim, tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư và có thể bị đột quỵ.

Sản phẩm thay thế an toàn: chảo chống dính ceramic

Chất chống dính Ceramic Fusion đã được tập đoàn Whitford (Mỹ) phát triển thành công từ năm 2011 và không ngừng được cải tiến. Là sự kết hợp giữa các chất vô cơ và chất hữu cơ trong một công thức thành phần đơn giản, hoàn toàn không có PFOA và thân thiện với người dùng. Ceramic Fusion là công nghệ chống dính thế hệ mới duy nhất có giấy phép chứng minh rằng phù hợp quy định và tiêu chuẩn của các cơ quan quản lý về vệ sinh an toàn thực phẩm của EU và Mỹ.

Chảo chống dính ceramic ngày càng được nhiều chị em lựa chọn

Nồi Nhôm

Các đồ dùng bằng nhôm đã không còn xa lạ trong căn bếp của nhiều gia đình. Nhưng thực tế, việc thức ăn được nấu chín trong những chiếc nồi/chảo nhôm sẽ khiến chúng bị hấp thụ nhôm và đặc biệt nguy hại hơn khi dùng nhôm không đảm bảo chất lượng và an toàn, hoặc nhôm tái chế.

Khi nấu ăn trong đồ dùng bằng nhôm, các ion có mặt trong đó sẽ bị hòa trộn vào món ăn, điều đáng sợ là các ion nhỏ này chính là nguyên nhân chính gây ra tình trạng mất trí nhớ ở nhiều người.

Nhôm không chịu được các chất có tính ăn mòn. Nồi nhôm đựng các thức ăn có chất axit, chất kiềm, chất muối sẽ xẩy ra phản ứng hóa học tạo nên một hợp chất có hại cơ thể, là nguyên nhân gây ra bệnh ngớ ngẩn . Không nên đựng thức ăn, cơm, canh, rượu, các thức ăn có mì chính… trong đồ đựng nhôm qua đêm.

Sản phẩm thay thế an toànThép không gỉ / Nồi thủy tinh

Nồi thủy tinh có tính thẩm mĩ cao, chịu nhiệt rất tốt lên đến 40000C và tuyệt đối an toàn. Tuy nhiên giá thành cao khiến nhiều người ngần ngại khi có ý định mua sắm sản phẩm này

Hộp đựng thức ăn bằng nhựa và màng bọc thực phẩm

Các loại hộp nhựa sau một thời gian sử dụng và dùng chất tẩy rửa để làm sạch thường để lại vết trầy xước hay ngả màu. Đây không những là nơi tích tụ vi khuẩn, gây ra các triệu chứng như đau bụng, nhức đầu, ngộ độc...mà các hộp làm từ nhựa kém chất lượng còn sản sinh chất độc BPA (nguyên nhân dẫn đến các bệnh nguy hiểm như: tiểu đường, vô sinh, béo phì, ung thư... ). Thức ăn còn đang nóng không nên đựng trong hộp nhựa có mức chịu nhiệt thấp và đậy kín nắp vì có thể dẫn tới việc thực phẩm có mùi lạ, dễ bị ôi thiu. Nguy hiểm hơn, khi ở trong môi trường nhiệt độ cao, hộp nhựa sẽ sản sinh độc tố BPA cao gấp nhiều lần so với điều kiện thường.

Khi chọn mua những sản phẩm đựng thực phẩm bằng nhựa, nên chọn mặt hàng nhựa melamine. Đây là loại nhựa không ảnh hưởng đến sức khoẻ do có độ kháng nhiệt cao, không bị ăn mòn bởi dung môi hay dầu mỡ, không trầy xước, không mùi vị thực phẩm. 

Hộp đựng làm từ nhựa kém chất lượng sẽ sản sinh chất độc BPA rất có hại cho sức khỏe

Màng bọc thực phẩm được rất nhiều chị em ưa chuộng bởi sự tiện lợi trong việc bảo quản thức ăn. Tuy nhiên, các nghiên cứu cho thấy màng bọc thực phẩm thường được làm từ nhựa PVC (sử dụng thêm chất phụ gia DEHA) và PE. Chất DEHA có thể ngấm vào thực phẩm, ảnh hưởng đến sức khỏe con người, làm rối loạn nội tiết, dậy thì sớm ở bé gái.

Khi sử dụng màng bọc thực phẩm, nên mua những sản phẩm uy tín, có chứng nhận chất lượng và nên lựa chọn màng PE (ít chất phụ gia). Không để màng bọc tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm, đặc biệt là thực phẩm dầu mỡ, thực phẩm nóng, hoa quả nhiều vitamin C. Không dùng màng bọc trong lò vi sóng. 

Sản phẩm thay thế an toàn: Hộp đựng bằng thủy tinh

Thủy tinh sẽ không giải phóng bất cứ hóa chất, kim loại, hoặc các thành phần gây hại khác vào thức ăn của bạn.


 

Viết bình luận của bạn
Nội dung bài viết
Thu gọn