MẬT HOA DỪA NGUỒN GỐC BÌNH DỊ NHƯNG GIÁ TRỊ TUYỆT VỜI

Thiện Lê
Th 4 20/10/2021
Nội dung bài viết

Nói đến mật ta sẽ nghĩ ngay đến mật ong là loại mật thông dụng. Tuy nhiên còn có một loại mật thiên nhiên mà ít ai biết đến đó là mật hoa dừa. Không chỉ an toàn, lành tính mà còn chứa nhiều dinh dưỡng, khoáng chất. Cùng Patyca khám phá mật hoa dừa là gì và những bí mật đằng sau vị ngọt thiên nhiên này nhé. 


Mật hoa dừa là gì?

Mật hoa dừa là tinh túy từ hoa cây dừa thu được từ bắp hoa dừa non. Đây là bộ phận được toàn bộ cây dừa nuôi nấng và truyền nhiều dưỡng chất để nuôi quả dừa. Vì vậy bên trong mật hoa dừa chứa nhiều dưỡng chất có lợi, mang vị ngọt thanh, mát và lành tính.

Mật dừa hiện nay tuy chưa quá phổ biến nhưng đã tạo nhiều thiện cảm trong lòng người tiêu dùng trong và ngoài nước không chỉ bởi hương vị mà còn nhờ vào giá trị dinh dưỡng. 


Lợi ích sức khỏe từ mật hoa dừa

Mật hoa dừa chứa nhiều dinh dưỡng và khoáng chất gồm nhiều carbohydrate, 14  loại acid amin trong đó có nhiều loại axit amin không thể thay thế cùng 12 loại vitamin khác nhau. 
Mật được chiết xuất từ hoa dừa có vị thanh, ngọt nhẹ và thơm. Chỉ số đường huyết trong loại mật này thấp hơn các loại mật và đường khác nên an toàn và lành tính hơn các loại đường thường dùng hiện nay. 

 

Các loại mật hoa dừa 

Mật dừa nước 

Với cùng một phương pháp chiết mật, tuy nhiên được thực hiện trên cây dừa nước. Mật hoa dừa nước có hương vị gần giống như mật dừa Xiêm, tuy nhiên về mặt thu hoạch thì đỡ vất vả hơn. Mật dừa nước tuy gần giống nhưng có mùi hương thơm nhẹ nhàng và mát hơn mang đậm hương vị miền sông nước.

Mật dừa xiêm

Mật dừa Xiêm có phần thu hoạch vất vả hơn dừa nước, vị ngọt và hương thơm hơn dừa nước. Tuy nhiên vào những năm gần đây, việc thu hoạch mật dừa được thực hiện trên các giống dừa Xiêm lùn để thuận tiện thu hoạch và chăm sóc hơn. 

Bạn đã từng thử qua loại mật dừa thiên nhiên thanh mát này chưa. Những loại mật dừa không chỉ mang hương vị thanh ngọt nhẹ nhàng của mẹ thiên nhiên, mà còn mang đến cho cơ thể nguồn năng lượng, dinh dưỡng an toàn lành tính. 
 

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết
Thu gọn